Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Euro 2020 - Tin Tức

Giải vô địch bóng đá châu âu Euro 2020, cùng Euro888 theo dõi tin tức, videos highlights, cách típ kèo, cách soi kèo bóng đá.

Tin Euro888.com: U22+2 dự SEA Games 2019: Cơ hội dành cho ai?

Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games đã cho phép 2 cầu thủ ngoài U22 thi đấu nhưng sẽ rất khó để HLV Park Hang Seo có thể đưa ra lựa chọn giữ ai và bỏ ai.

Mới đây, ban tổ chức chủ nhà SEA Games 2019 vừa gửi thông báo đến các quốc gia thành viên về việc thay đổi thể thi đấu môn bóng đá nam. Theo đó, mỗi đội tuyển tham dự sẽ được đăng ký hai cầu thủ quá tuổi, tức là đội hình U22+2.

Tìm hiểu thêm: http://euro888.over-blog.com

Ban đầu, chỉ có lứa cầu thủ sinh năm 1997 trở lại đây mới đủ điều kiện về độ tuổi tham dự. Nhưng với điều chỉnh mới nhất từ nước chủ nhà Philippines về độ tuổi cầu thủ dự môn bóng đá nam thì cơ hội tham dự cho SEA Games cho nhiều cầu thủ ngoài lứa U22 của bóng đá Việt Nam đã được mở ra.

Theo đó rất nhiều những cái tên ưu tú đã được cả người hâm mộ và giới chuyên môn đưa ra nhưng để lựa chọn được 2 cái tên ưng ý nhất thì quả là một nhiệm vụ khó khăn cho HLV Park Hang Seo.

Văn Lâm là một trong những người được nhắc đến nhiều nhất để gợi ý cho thầy Park. Tuy nhiên với lịch trình bận rộn tại Thai League có lẽ thủ môn sinh năm 1993 sẽ không thể tham dự.

Và một lí do lớn hơn để thầy Park không sử dụng “Lâm Tây” là U22 Việt Nam đang có rất nhiều những thủ môn tài năng và Tiến Dũng là một trong số đó.

Xem chi tiết: https://euro888.com

Tại ASIAD 2018, thầy Park cũng đã bất ngờ loại Văn Lâm để dành cơ hội cho Tiến Dũng và thủ thành người Thanh Hóa cũng đã không phụ sự tin tưởng của thầy khi có màn trình diễn rất xuất sắc.

Đó là vị trí thủ môn, còn ở vị trí trung vệ HLV Park Hang Seo mới thực sự đau đầu khi có quá nhiều sự lựa chọn lí tưởng. Cả Tiến Dũng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải đều có phong độ tốt và hoàn toàn xứng đáng nếu được chọn.

Đặc biệt là khi hàng thủ của U22 Việt Nam còn quá non nớt và một mình Đình Trọng không thể gánh vác được.

Nếu có thể đưa ra lựa chọn, nhiều khả năng thầy Park sẽ chọn Duy Mạnh. Sự ăn ý của Duy Mạnh và Đình Trọng là một yếu tố rất quan trọng để làm nên thành công các cấp độ đội tuyển dưới thời của thầy Park.

Xem thêm: highlight c1 mu

Thêm vào đó 2 cầu thủ này còn cùng thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội. Và nếu như Tiến Dũng được chọn lựa làm thủ môn thì bộ 4 của Hà Nội là Tiến Dũng-Văn Hậu-Đình Trọng-Duy Mạnh sẽ tái hợp và làm nên một hàng thủ không thể chắc chắn hơn cho U22 Việt Nam.

Trong khi đó hàng tiền vệ cũng sẽ rất khó để có thể đưa ra lựa chọn khi cả Xuân Trường-Hùng Dũng-Đức Huy, thậm chí là cả Trọng Hoàng đều quá ưu tú.

Dù vậy xét về cả yếu tố phong độ, kinh nghiệm và sự phù hợp trong lối chơi thì Hùng Dũng đang chiếm ưu thế. Tiền vệ của CLB Hà Nội vừa có thể tấn công, khi cần cũng có thể là tiền vệ đánh chặn và kinh nghiệm chiến đấu của anh cũng không phải bàn cãi quá nhiều.

Xem thêm: highlight c1 2019

Trên hàng công, xét về mọi mặt, Công Phượng đang là cái tên phù hợp với mọi tiêu chuẩn và gần như chắc chắn sẽ là 1 trong 2 cầu thủ U22+2 có suất tham dự SEA Games.

Trong đội hình U22 Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới, hàng công vẫn đang là vấn đề hết sức nan giải với HLV Park Hang-seo dù trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn Đức Chinh, Tiến Linh hay Thanh Bình.

Và mọi vấn đề đau đầu đó sẽ được giải quyết với sự có mặt của Công Phượng. Sự tinh quái và khả năng gây đột biến của Công Phượng sẽ giải quyết được điểm yếu của hàng công có phần non nớt của U22 Việt Nam.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article